Đồng hồ treo tường bằng gỗ được ưa chuộng và những lưu ý khi chọn

dong-ho-treo-tuong-bang-go

Đồng hồ treo tường bằng gỗ là một vật trang trí rất hữu ích được các gia đình chọn để bài trí trong ngôi nhà của mình. Đồng hồ treo tường bằng gỗ có lẽ là loại đồng hồ được ưa chuộng nhất hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn tại sao đồng hồ treo tường bằng gỗ được ưa chuộng như vậy và những lưu ý khi chọn đồng hồ treo tường.

Chất liệu của đồng hồ treo tường bằng gỗ

Đồng hồ treo tường bằng gỗ là vật trang trí trong nhà thể hiện sự đẳng cấp, tinh tế và gu thẩm mỹ của gia đình. Đồng hồ treo tường được làm bằng nhiều chất liệu gỗ khác nhau như gỗ hương, gỗ nu, gỗ pơ mu… đều là các loại gỗ vô cùng cao cấp.

Gỗ hương – chất liệu phổ biến làm nên đồng hồ treo tường bằng gỗ

Gỗ hương được biết đến phổ biến như là một trong những loại gỗ tự nhiên vô cùng tốt. Gỗ hương có các ưu điểm như: chất gỗ nặng, rất chắc chắn và cứng; vân gỗ sắp xếp rất đẹp; thớ gỗ tuy mỏng nhưng vẫn bền và mịn, vô cùng thích hợp làm đồng hồ treo tường bằng gỗ.

Gỗ hương có mùi thơm tự nhiên giúp đồng hồ treo tường bằng gỗ dù đã chế tác nhưng vẫn giữ được mùi hương thơm nhẹ, sang trọng đó. Mùi thơm này giữ được lâu bởi gỗ hương chứa tinh dầu, điều này cũng có tác dụng nữa là giúp cho gỗ hương không bị cong vênh hay mối mọt xâm nhập.

dong-ho-treo-tuong-bang-go-cao-cap

Gỗ nu – dòng gỗ cao cấp tạo nên đẳng cấp của đồng hồ treo tường bằng gỗ

Gỗ nu thực chất là một bướu gỗ, mắt gỗ hình thành trên vết thương hoặc dị tật của những cây gỗ lâu năm. Như đặc điểm của các loại gỗ khác, gỗ nu cũng có vân, màu sắc rất đẹp, đặc biệt và vô cùng độc đáo so với gỗ chủ. 

Gỗ nu là dòng gỗ cao cấp và đắt tiền bởi sự khác biệt của chính nó. Dòng gỗ này được dân chơi đồ gỗ nói chung, dân chơi đồng hồ treo tường bằng gỗ nói riêng săn tìm liên tục bởi độ hiếm và sự sang trọng của nó.

Gỗ pơ mu – loại gỗ tốt tạo nên chất lượng cao của đồng hồ treo tường bằng gỗ

Gỗ pơ mu là loại gỗ quen thuộc với nhiều người vì sự nổi tiếng của nó. Gỗ pơ mu có một công dụng đặc biệt mà ít loại gỗ nào có được, đó là lợi ích xua đuổi côn trùng. Bởi vậy, gỗ pơ mu được sử dụng nhiều trong thiết kế đồ nội thất, đặc biệt là đồng hồ treo tường bằng gỗ. Đồng hồ treo tường bằng gỗ pơ mu hiện nay rất được ưa chuộng và được nhiều đại gia săn lùng bởi sự cao cấp và công dụng hữu ích của nó. 

Giải đáp lý do được ưa chuộng của đồng hồ treo tường bằng gỗ

Sở dĩ, đồng hồ treo tường bằng gỗ là món đồ nội thất không thể thiếu và rất được ưa chuộng trong nhiều gia đình bởi những lý do sau:

  • Đồng hồ treo tường bằng gỗ đầu tiên là vật giúp các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng quan sát giờ trong ngày. Đây là mục đích đầu tiên mà con người nhắm đến khi tạo ra đồng hồ. Bởi vậy đồng hồ treo tường bằng gỗ với thiết kế lớn và treo những nơi dễ thấy trong ngôi nhà sẽ giúp quan sát giờ giấc rất nhanh chóng, tiện lợi.

  • Trang trí nội thất với đồng hồ treo tường bằng gỗ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình. Ngoài công dụng chính là xem giờ, đồng hồ treo tường bằng gỗ còn là đồ trang trí nội thất vô cùng đẹp. 

  • Đồng hồ treo tường gỗ cũng tạo điểm nhấn thu hút cho không gian trong nhà của bạn. Các gia đình sẽ thường đặt đồng hồ treo tường bằng gỗ trong phòng khách. Điều này sẽ tạo sự ấn tượng cho bất kỳ ai ghé thăm nhà bạn.

  • Đồng hồ treo tường gỗ còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Theo phong thủy, đồng hồ treo tường bằng gỗ được ví như nguồn năng lượng giúp thu hút may mắn và tài lộc cho mỗi gia đình.

 

ly-do-dong-ho-treo-tuong-bang-go-duoc-ua-chuong
Đồng hồ treo tường bằng gỗ được ưa chuộng

Những lưu ý quan trọng khi chọn đồng hồ treo tường gỗ

Để đồng hồ treo tường bằng gỗ tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà của mình, gia chủ cần biết cách chọn các loại đồng hồ treo tường bằng gỗ thật hợp lý. Dưới đây là những lưu ý mà Gỗ Đỉnh tổng hợp để giúp các bạn có thể chọn đồng hồ treo tường bằng gỗ thật hợp lý với gia đình mình.

Tìm hiểu thật kỹ không chỉ về vẻ bên ngoài mà phải xem chất lượng của đồng hồ treo tường bằng gỗ

Khi xem qua các loại đồng hồ treo tường bằng gỗ để mua, gia chỉ không nên chỉ quan tâm đến vẻ bên ngoài là mẫu mã, màu sắc của chiếc đồng hồ mà quý khách còn cần quan tâm đến chất lượng của đồng hồ. 

Đầu tiên là về chất lượng máy của đồng hồ treo tường bằng gỗ, bạn cần xem xét về máy chạy có êm không, các kim có bị cong hay lệch không… Bên cạnh đó, cũng nên kiểm tra chất lượng gỗ làm đồng hồ. Nên chọn các loại gỗ có giá trị và chất lượng để sử dụng đồng hồ treo tường bằng gỗ với thời gian dài.

Chú ý đến kích thước và thẩm mỹ của đồng hồ treo tường bằng gỗ

Gia chủ khi chọn đồng hồ cần để ý các đường nét chạm trổ sao cho gọn gàng, sắc nét. Cạnh đồng hồ không có vết xước hay bị móp, méo. Lớp sơn đồng hồ treo tường bằng gỗ cũng phải đảm bảo chất lượng để không làm mất vẻ tự nhiên của nó.

Qua bài viết này, mong các bạn sẽ chọn được chiếc đồng hồ treo tường bằng gỗ đẹp và phù hợp với gia đình mình nhé! Theo dõi Zenzi Decor để biết thêm nhiều thông tin về đồng hồ treo tường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *